Xu hướng thiết kế web 2014

1. Cuộn trang đến vô tận (Infinite Scrolling)

Theo xu hướng này, khi website được cuộn xuống, những thông tin tiếp theo sẽ tự động xuất hiện mà không cần click. Nó giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng việc hạn chế di chuyển thông tin đến các trang khác nhau và giảm thời gian tải website. Một ví dụ điển hình cho xu hướng này chính là Facebook, có vẻ "cuộn trang đến vô tận" rất hợp với các mạng xã hội hoặc những thông tin nhiều hình ảnh.

2. Font chữ lớn hơn

Đặt font chữ lớn hơn là sự cải thiện độ phân giải màn hình và kích cỡ màn hình lớn hơn mà các máy tính cũng như thiết bị khác đang sử dụng những font chữ nhỏ. Vì vậy chúng ta nên dùng font chữ lớn hơn và nó đang trở thành một xu hướng mới trong thiết kế web hiện nay.

3. Thiết kế Responsive 

Đây là xu hướng không thể bỏ qua trừ khi bạn không cần những khách hàng sử dụng smartphone, ipad,... (con số này đang tăng lên nhanh chóng). Theo một nghiên cứu, lưu lượng truy cập từ thiết bị điện thoại chiếm 28% tổng lưu lượng web vào quý III/2013 và tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cách thực hiện trong quá khứ là tạo một website mobile riêng biệt, nhưng ngày nay nhiều website có khả năng responsive để đáp ứng từng kích thước màn hình khác nhau. Có nghĩa là webmaster không cần duy trì 2 website cùng lúc mà chỉ cần tập trung vào một cái có khả năng thích ứng.

4. Thiết kế phẳng

Có vẻ như điện thoại di động đang thao túng mọi thứ. Kể từ khi Apple AAPL -0.91% ra mắt iOS 7 với một thiết kế hoàn toàn phẳng, xu hướng thiết kế phẳng đã nhanh chóng trở nên nổi bật trên lĩnh vực thiết kế web. Có vẻ như nó không chỉ mang tới một trải nghiệm mới mẻ mà còn giúp tăng tính hiệu quả. Điều đáng nói là thiết kế phẳng loại bỏ tất cả các hiệu ứng đổ bóng, 3d,... giúp làm giảm dung lượng và tải trang nhanh hơn.

5. Parallax Scrolling

Parallax scrolling là một kỹ thuật đồ họa máy tính trong đó nền sau sẽ chuyển động chậm hơn so với nền trước, tạo một ảo giác như 3D.

Nhiều website đã bắt đầu áp dụng kỹ thuật này, nhưng nếu lạm dụng, nó sẽ trông rất phô. Nhưng nếu muốn website tương tác tốt với khách hàng thì đây là cách thức hiệu quả.

Parallax scrolling tạo nên một sức sống mới cho website. Ảnh vẫn dưới dạng 2D, nhưng nó tạo ra trải nghiệm như 3D. Giúp các webmaster thổi hồn vào câu chuyện của họ thông qua các hình ảnh sống động . Khi bạn cuộn xuống, bạn sẽ tìm thấy thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ khi ảnh và chữ xuất hiện ở những nơi khác nhau.

Kỹ thuật này hứa hẹn mang lại ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng của bạn.

Chúc bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời trên website của mình trong năm 2014 !

Bình luận